Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Nguồn vốn cho bất động sản bắt đầu sôi động trở lại

Sau khi Ngân hàng Nhà nước đưa lãi suất huy động xuống còn 12%/năm, đồng thời mở cửa cho hầu hết các khoản vay mới về bất động sản, nhiều ngân hàng thương mại cho biết sẽ đưa lãi suất cho vay xuống còn 14%/năm đối với những khách hàng mua các sản phẩm nhà đất dự án giá tốt, giao nhà ở ngay.

Ông Lê Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Phát triển nhà Hoàng Anh (thuộc Công ty Hoàng Anh Gia Lai), cho biết một số ngân hàng như ngân hàng Á Châu ACB, ngân hàng ANZ, ngân hàng  Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV… đã và đang tiếp cận khách hàng mua căn hộ tại những dự án của đơn vị làm chủ đầu tư như chung cư An Tiến, New Saigon (huyện Nhà Bè), Hoàng Anh River View (quận 2) và Hoàng Anh Giai Việt (quận 8) để cho vay với lãi suất đã giảm đáng kể so với trước.

Cũng theo ông Hùng, hiện nay, có ngân hàng đang làm việc với công ty để đưa mức lãi suất cho khách hàng vay mua nhà chỉ còn 15,5%/năm, đồng thời những điều kiện xem xét cho vay vốn của ngân hàng cũng đỡ khắt khe hơn trước.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đưa ra định hướng cho vay các dự án bất động sản sắp hoàn thành với lãi suất 16%/năm. Theo ông Phạm Quang Tùng, Phó Tổng Giám đốc BIDV, ngân hàng này sẽ tập trung chú trọng tỉ trọng cho vay vốn bất động sản, đồng thời giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ vốn cho các dự án cũng là hỗ trợ cho một chuỗi ngành thép, ngành xi măng…đang rơi vào tình trạng khó khăn.

Sau tín hiệu hạ lãi suất huy động xuống mức 12%, tín dụng cho vay bất động sản đã được nới lỏng, thị trường bất động sản đã xuất hiện giao dịch trở lại đặc biệt phân khúc chung cư có giá trị trên dưới 2 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét